Lọc Nhiên Liệu Là Gì – Cách Thay Lọc Nhiên Liệu

Lọc nhiên liệu là gì?  là trong những loại phụ tùng rất quan trọng trong việc lọc bỏ các chất cặn bã trong nhiên liệu. Qua thời gian sử dụng, chắc chắn động cơ xe đã tiêu hao không ít nhiên liệu và cần phải được bảo dưỡng.

Để xe vận chuyển bình thường trên mọi chuyến đường, các bác tài cần quan tâm nhiều hơn đến bộ lọc nhiên liệu có đủ đảm bảo cho quá trình tiêu hao nhiên liệu hay không?

Ở bài viết này, Ô Tô Hoàng Long xin giải thích cụ thể hơn về lọc nhiên liệu xe tải là gì? Khi nào cần thay lọc nhiên liệu và nên thay ở đâu mới tốt?

Lọc Nhiên Liệu Là Gì?

Lọc nhiên liệu chính là loại phụ tùng dùng để lọc đi những chất cặn bẩn, rỉ sắt trong nhiên liệu, tạo nên nguồn nhiên liệu sạch cho động cơ.

Bất kì dòng xe nào qua thời gian sử dụng cũng cần phải được kiểm tra và bảo dưỡng kịp thời. Nhất là những điều liên quan đến vấn đề động cơ của xe.

Động cơ vận hành êm, tiêu hao nhiên liệu bình thường sẽ giúp cho những chuyến hàng của xe được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Lọc nhiên liệu là gì
Lọc nhiên liệu là gì

Cấu Tạo Của Lọc Nhiên Liệu

Vị trí của bộ lọc: Bộ lọc thường nằm dưới gầm xe, nắp capo hoặc trong bình nhiên liệu.

Hiện nay, bộ lọc được chế tạo bằng giấy tiêu chuẩn, hỗn hợp của xen-lu-lô và sợi tổng hợp, sợi thủy tinh, đồng.

Tùy từng loại xe khác nhau mà hình dáng lọc nhiên liệu ô tô hay lọc nhiên liệu xe tải; lọc nhiên liệu xe đầu kéo cũng khác nhau nhưng về cấu tạo không khác nhau nhiều.

Khi Nào Cần Thay Lọc Nhiên Liệu?

Lọc nhiên liệu là phụ tùng sẽ đi kèm với lọc xăng dầu. Việc kiểm tra định kì lọc xăng dầu là cực kỳ cần thiết, để phát hiện và tẩy sạch hết các cặn bẩn giúp cho bộ lọc thông thoáng hơn từ đó việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ sẽ dễ dàng hơn.

Các bác tài nên thay bộ lọc theo đúng định kì. Khi xe đi được 50.000km hoặc thay mỗi năm 2 lần.

Nếu lâu ngày không thay lọc, các chất cặn bã sẽ bịt kín màng lọc và thu hẹp đường kính lỗ lọc khiến tốc độ lọc chậm dần, cản trở đường đi của dòng nhiên liệu vào buồng đốt, động cơ xe hay chính là bộ máy của xe sẽ chạy yếu đi.

Bên cạnh đó, nếu dị vật có kích thước lớn có thể làm vòi phun bị tắc hoặc làm kim phun đóng không kín sẽ làm nó dính chặt với đế, về lâu dài sẽ giảm tuổi thọ của động cơ. Hay chính xác hơn sẽ làm giảm luôn tuổi thọ của xe.

Lọc nhiên liệu diesel sẽ giúp chiếc xe được vận hành êm, di chuyển tốt hơn. Vì vậy khi đến định kì hãy đưa xe đi bảo dưỡng, kiểm tra và sửa chữa.

Hoặc phát hiện xe có hiện tượng lạ hãy đưa xe đi kiểm tra.

Khi thay bộ lọc nhiên liệu xe tải Isuzu hay bất kì dòng xe nào khác cần phải thực hiện các thao tác cho đúng kĩ thuật, để khi tháo không xảy ra tình trạng phun trào nhiên liệu và đảm bảo an toàn khi lắp lại.

Cách Thay Lọc Nhiên Liệu Cho Xe?

Thay lọc nhiên liệu hoàn toàn không khó nhưng đòi hỏi kĩ thuật nhiều để đảm bảo sự an toàn cho động cơ và cả chuyến xe.

Lọc nhiên liệu đi kèm với lọc xăng dầu. Xăng dầu là nơi dễ gây cháy nổ nếu không cẩn thận.

Vì vậy khi thay lọc nhiên liệu, các bác tài nên lưu ý một số điều sau:

Xăng dầu rất dễ bắt lửa nên cần chắc chắn khi tháo đường ống không có tia lửa hoặc vật cháy. Tránh để đường ống nhiên liệu gần với ống xả, cổ gom khí xả và bộ chuyển đổi xúc tác.

Trong một số loại xe, nhiên liệu bên trong đường ống luôn duy trì mức áp suất cao. Khi tháo lọc áp suất này cần trước triệt tiêu.

Để xả áp suất trong đường ống có thể theo một trong hai cách như sau:

Tháo cầu chì bơ xăng xong rồi khởi động máy và chờ đến khi nó tự chết. Nhiên liệu giảm dần trong khi bơm không cấp thêm làm áp suất bên trong đường ống giảm đi.

Thay lọc nhiên liệu đúng cách để đảm bảo an toàn
Thay lọc nhiên liệu đúng cách để đảm bảo an toàn

Tác động vào cổng lắp đồng hồ đo áp suất nhiên liệu hoặc điều chỉnh van Schrader trên giàn phun (chú ý khi khóa điện ở vị trí OFF). Ghi nhớ trong quá trình làm việc cần đeo kính bảo vệ để tránh mắt bị phun nhiên liệu vào.

Bất kì dòng xe nào qua thời gian sử dụng đều có sự hư hao. Chính vì vậy, việc kiểm tra là cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho quý khách hàng và cả xe.

Như vậy, qua bài viết này quý khách có thể hiểu thêm về lọc nhiên liệu là gì? Các vấn đề liên quan đến lọc nhiên liệu.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Ô Tô Hoàng Long sẽ giúp khách hàng có thêm những thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 090 674 2228