Đèn Hậu Xe Tải | Cách Lựa Chọn Đèn Hậu Giá Tốt

Đèn hậu xe tải chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Thông thường bất cứ một loại phương tiện tham gia giao thông nào đều có đèn hậu để làm tín hiệu giao thông khi chủ xe có ý định dừng lại hoặc phanh gấp.

Trên thị trường cũng có rất nhiều đèn hậu khác nhau, đèn hậu dành cho xe tải, đèn hậu xe ô tô, đèn hậu xe máy… có rất nhiều loại khiến khách hàng rất dễ nhầm lẫn.

Ô Tô Hoàng Long sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này, những thông tin về đèn hậu dành cho xe tải. Làm thế nào để có thể lựa chọn được một dòng sản phẩm chính hãng, giá tốt.

Đèn Hậu Xe Tải Là Gì?

Mỗi chiếc xe đều có gắn đèn màu đỏ phía sau, người ta hay gọi là đèn hậu. Trước đây các loại đèn hậu thường là màu đỏ.

Đèn hậu sáng khi bật đèn pha và khi xe dừng, đèn hậu sẽ có màu đỏ sáng hơn so với khi xe đang chạy.

đèn hậu xe tải
đèn hậu xe tải

Vị trí của đèn hậu

Đèn hậu nằm ở phía đuôi xe, hướng ra phía sau. Đèn hậu dùng để báo hiệu tín hiệu giao thông của bác tài dành cho các phương tiện khác biết.

Một số đèn có chất liệu phản quang phía trong giúp tăng cường cường độ sáng để đèn trông sáng và rõ hơn.

Cách Hoạt Động Của Đèn Chiếu Hậu Xe Tải

Đèn hậu hoạt động theo rơ-le chuyển tiếp, tức là đèn sáng khi bác tài bật đèn pha. Nhờ vậy mà người lái xe không phải tự mình bật đèn chiếu hậu nữa.

Đèn chiếu hậu và đèn pha được nối với cùng một công tắc, giúp cho cả hai hoạt động dễ dàng. Nếu xe được trang bị đèn pha tự động thì đèn chiếu hậu sẽ sáng khi xe chạy.

Nếu xe có công tắc bật đèn thì đèn chiếu hậu sẽ sáng khi bật đèn pha. Bên cạnh đó, đèn hậu cũng được nối thẳng tới nguồn pin.

Cách Lựa Chọn Đèn Chiếu Hậu Xe Tải Giá Tốt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn hậu khác nhau. Sự cải tiến cũng không ngừng thay đổi về mẫu mã cũng như chất lượng đi kèm.

Đèn hậu xe tải Isuzu hay các loại đèn chiếu hậu xe tải khác đều phải tuân theo quy định về vị trí lắp đặt.

 

Các loại đèn hậu xe ô tô tải

Đèn hậu xe ô tô và đèn hậu xe ô tô tải dường như là giống nhau, rất khó để quý khách hàng phân biệt.

Hiện nay có rất nhiều loại đèn hậu, chúng tôi xin đưa ra các loại đèn hậu khác nhau:

  • Đèn Led được sử dụng phổ biến cho việc làm đèn chiếu hậu. Đèn led tiêu thụ ít năng lượng hơn và cũng sáng lâu hơn so với các đèn truyền thống.
  • Đèn Halogen là loại đèn phổ biến nhất khi nói về ô tô cũng như xe tải. Đây cũng chính là loại đèn tiêu chuẩn của nhiều hãng xe.
  • Đèn xenon với cường độ mạnh và cao hơn các loại đèn khác.

Các loại đèn trên đều sử dụng hồ quang điện để thay thế cho dây tóc bóng đèn.

Ý nghĩa của đèn chiếu hậu xe tải

Đèn chiếu hậu xe tải cũng như các loại xe khác đều có một vai trò rất quan trọng. Việc báo hiệu qua đèn hậu sẽ giúp được các phương tiện khác có thể ước tính kích cỡ và hình dáng xe của bạn.

Bên cạnh đó, đèn chiếu hậu còn giúp những người điều khiển phương tiện khác có thể thấy rõ xe của quý khách đang ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt nào như mưa hay tuyết.

Nếu đèn chiếu hậu bị hỏng, hãy đi thay cái mới ngay. Nếu không sẽ rất dễ bị CSGT phạt. Ngoài ra còn gây nguy hiểm cho chính quý khách và các phương tiện tham gia giao thông khác.

Nên lựa chọn đèn chiếu hậu có xuất xứ rõ ràng
Nên lựa chọn đèn chiếu hậu có xuất xứ rõ ràng

Cách chọn đèn hậu giá tốt

Trên thị trường có rất nhiều loại đèn hậu khác nhau. Nguồn gốc xuất xứ và chất lượng khác nhau. Chính vì vậy để đảm bảo sự an toàn và chất lượng, khách hàng nên lựa chọn dòng sản phẩm:

  • Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Có thương hiệu phù hợp với xe khách đang dùng
  • Giá cả phù hợp

Với những thông tin chia sẻ trên từ Ô Tô Hoàng Long – Hy vọng sẽ giúp quý khách hàng tìm được loại đèn hậu xe tải giá tốt, chất lượng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 090 674 2228